1. QUY ĐỊNH KHI ĐĂNG TIN TẠI DIỄN ĐÀN THẢO DƯỢC QUÝ
    + Nói Không Với Đăng Bài Trùng Nội Dung, Sai Chuyên Mục Đăng Tin
    + Khác Tiêu Đề Và 30% Nội Dung Tin Đăng
    + Không Trái Với Thuần Phong Mỹ Tục Và Quy Định Của Pháp Luật VN...
    BQT Sẽ Banned TV Và Xóa Tất cả bài viết mà không cần báo trước...

Một số lưu ý để trở thành nhân viên buồng phòng

Thảo luận trong 'Chuyên Mục Ngoài Lề' bắt đầu bởi cunhibom, 28/9/20.

  1. cunhibom

    cunhibom Member

    Tham gia ngày:
    27/3/18
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một số lưu ý để trở thành nhân viên buồng phòng Trong khách sạn, một bộ phận vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong khách sạn đó là bộ phận buồng phòng. Chính bộ phận này đem đến nguồn sống cho khách sạn, giúp khách sạn luôn sạch sẽ, tươm tất và ngăn nắp. Để đem đến hình ảnh sạch sẽ, thơm tho, ngăn nắp cho những căn phòng khách sạn là quá trình lao động miệt mài của những nhân viên buồng phòng. Nhân viên buồng phòng không thể làm việc nếu thiếu xe dọn phòng khách sạn cao cấp. Vì vậy khách sạn nên trang bị cho nhân viên đầy đủ dụng cụ, thiết bị này. Công việc thầm lặng của họ có những nỗi khổ nghề nghiệp mà không phải ai cũng hiểu. Bộ phận Buồng phòng có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của khách sạn. Nó đảm nhận những công việc có ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ của khách sạn. Vì thế, nhằm mang lại trải nghiệm lưu trú tốt nhất cho khách hàng, nhân viên Buồng phòng cần phải tuân thủ chính xác theo Nghiệp vụ Buồng phòng. Đó là những quy trình, thao tác tiêu chuẩn được dàn trải cho từng giai đoạn như: Khách chưa nhận phòng, khách đang ở phòng, khách rời khỏi phòng. [​IMG] Công việc của nhân viên bộ phận Buồng phòng có ảnh hưởng trực tiếp đến sự cảm nhận của khách hàng về chất lượng dịch vụ của khách sạn. Để trở thành một nhân viên Buồng phòng chuyên nghiệp, bạn phải hiểu rõ và nắm được các Nghiệp vụ Buồng phòng bao gồm: Cơ cấu tổ chức bộ phận Buồng phòng; vai trò trách nhiệm của Buồng phòng; mối quan hệ với các bộ phận khác; các tiêu chuẩn về tác phong, diện mạo cần có của nhân viên Buồng phòng; các thuật ngữ khái niệm thường sử dụng; quy trình làm việc của bộ phận Buồng phòng; quy trình dọn buồng…Trong đó, sẽ bao gồm các thao tác dọn giường cho khách, sắp xếp chăn gối, trải drap giường chuẩn xác, bố trí các vật dụng gọn gàng. Ngoài ra, Nghiệp vụ buồng phòng còn hướng dẫn cho các bạn cách chuẩn bị và sử dụng các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ của bộ phận Buồng phòng như: xe làm vệ sinh phòng khách sạn, máy hút bụi, màn cửa… Bên cạnh đó, bạn còn được trang bị các kiến thức về phân loại và cách sử dụng hóa chất để vệ sinh buồng của khách. Bởi mỗi loại hóa chất đều có độ tẩy rửa, mùi hương và công dụng khác nhau, nên tùy vào mỗi khu vực mà sử dụng loại chất tẩy rửa cho phù hợp. Nghiệp vụ Buồng phòng còn hướng dẫn giải quyết tình trạng buồng treo biển “xin đừng làm phiền” quá thời gian quy định trong ca làm việc hay trường hợp khách muốn đổi phòng… Không chỉ vậy, các bạn còn được học các tiêu chuẩn về an toàn lao động, bảo vệ an ninh trong khu vực phòng ngủ khách để bình tĩnh giải quyết tình huống khẩn cấp như tai nạn, mất cắp, hỏa hoạn… Trong những năm gần đây, sự phát triển của ngành Nhà hàng – Khách sạn đã khiến cho nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng, được đào tạo bài bản ngày càng tăng mạnh mẽ. Tại các trường đào tạo chuyên ngành Nhà hàng – Khách sạn, Quản lý Buồng phòng được xem là môn học quan trọng mà bất kỳ người học nào cũng phải thành thạo. Với các quy trình, thao tức thực hiện và kỹ năng chuẩn xác với xe đẩy làm vệ sinh 3 tầng, kết hợp với sự giảng dạy tận tình của các Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, sẽ mang đến cho các bạn những nghiệp vụ cần thiết và chính xác đáp ứng nhu cầu tuyển dụng khắt khe của các khách sạn quốc tế. Khi học các bạn còn được trải nghiệm không gian học tập chất lượng với phòng thực hành được xây dựng mô phỏng theo mô hình khách sạn thực tế, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất giường ngủ, phòng tắm, tivi… Điều này sẽ giúp các bạn không bị bỡ ngỡ khi bước vào môi trường làm việc thực tế. Nhân viên buồng phòng làm sử dụng xe đẩy phục vụ phòng khách sạn việc suốt ca trong các phòng ốc khách sạn, có thể nói không được nhìn thấy ánh nắng mặt trời. Công việc của họ khá vất vả, lau chùi, dọn dẹp, thay ra trải giường, lau chùi toilet, vật dụng trong phòng, hút bụi, sắp xếp mọi thứ ngăn nắp, tinh tươm... Ở các khách sạn lớn, mỗi ngày một nhân viên được phân công dọn dẹp bao nhiêu phòng, tùy vào lượng khách đang ở trong khách sạn hoặc vừa rời đi, nếu họ làm xong sớm có thể về đúng giờ, nếu làm chưa xong khi đã quá giờ làm việc, họ vẫn phải tiếp tục ở lại làm cho xong. Có khi gặp những phòng mà khách xả rác bừa bãi, mất vệ sinh, xáo trộn vị trí vật dụng trong phòng thì công việc của nhân viên buồng phòng càng mất thời gian và vất vả hơn. Gặp những vị khách khó ưa và không tinh ý, có thể họ sẽ làm bẩn lại ngay chỗ nhân viên vừa dọn dẹp, lau chùi xong. Cực là thế nhưng ít khi họ nhận được lời cảm ơn trực tiếp từ khách, bởi chỉ khi nào khách rời phòng hoặc được sự cho phép khi có khách ở trong phòng, người phục vụ phòng mới vào dọn dẹp. Nhiều người còn mang định kiến nghề buồng phòng là một công việc thấp kém. Đôi khi chính những nhân viên buồng phòng cũng mang trong mình tâm lý ấy. Ngoài các dụng cụ dọn dẹp vệ sinh khách sạn, công ty Hành Tinh Xanh còn cung cấp xe đẩy thức ăn 3 tầng bằng nhựa giá rẻ, chất lượng. Xin vui lòng liên hệ Địa chỉ: 33 Phan Bá Phiến, Phường12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh ( Khu K300 Cộng Hòa ) Tel: 1900.633.945 - 0938.856.733
     

Chia sẻ trang này